QR Code บนนามบัตรเป็นไอเดียที่ดีหรือไม่ดี?

Table of Contents

หากคุณพบโพสต์นี้ ฉันเชื่อได้เลยว่าคุณกำลังทำงานกับนามบัตรของคุณ คุณอาจสงสัยว่า การใส่รหัสคิวอาร์โค้ด บนนามบัตรของฉันเป็นความคิดที่ดีหรือไม่ดี?

รายละเอียดการติดต่อที่ต้องมี เช่น ชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ เป็นสิ่งที่ต้องมีในปี 2023 หรือเลยช่วงเวลาของคิวอาร์โค้ดไปแล้ว?

การระบาดใหญ่จุดประกายความสนใจในคิวอาร์โค้ดอีกครั้ง ในโลกที่ไร้การสัมผัส บทบาทของคิวอาร์โค้ดในฐานะจุดเปิดใช้งานแบบไร้การสัมผัสเป็นสิ่งสำคัญแต่แม้ในโลกหลังการระบาดใหญ่ คิวอาร์โค้ดยังทำหน้าที่เป็น “ขั้นตอนต่อไป” อันมีค่าสำหรับผู้รับ มาเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุที่คุณควรมีหรือไม่ควรมี นอกจากนี้ คุณจะได้เรียนรู้วิธีสร้างและเพิ่มลงในนามบัตร ทั้งหมดในโพสต์นี้

ทำไมนามบัตรของคุณควรมี QR Code

ลองคิดดูสิทันทีที่นายจ้าง ที่อยู่อีเมล หรือหมายเลขโทรศัพท์ของคุณเปลี่ยน มันก็จะล้าสมัย หมายความว่าคุณกำลังแจกการ์ดอยู่เรื่อยๆ ซึ่งจะมีข้อมูลติดต่อที่ไม่ถูกต้องและล้าสมัยในไม่ช้า

การแก้ไขปัญหา? คิดว่ารหัสคิวอาร์โค้ด เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้นามบัตรของคุณไม่มีวันหมดอายุ นั่นเป็นเพราะคุณสามารถใช้เพื่อส่งผู้อ่านไปยังชุดรายละเอียดการติดต่อที่เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ เราเรียกสิ่งนี้ว่านามบัตรดิจิทัล และเป็นจุดเริ่มต้นที่สมบูรณ์แบบในการรวมไว้ในนามบัตรของคุณ

แนวคิดนี้เรียบง่าย นามบัตรจริงของคุณง่ายต่อการส่งต่อ แต่นามบัตรดิจิทัลของคุณให้ความยืดหยุ่นได้นานหลังจากที่คุณแลกเปลี่ยนรายละเอียด รหัสคิวอาร์โค้ด บนนามบัตรจริงจะกลายเป็นสะพานเชื่อมของคุณไปยังนามบัตรดิจิทัล

แนวทางที่เราแนะนำคือตั้งค่ารหัสคิวอาร์โค้ด ของคุณเพื่อเชื่อมโยงกับนามบัตรดิจิทัล คิดว่านี่เป็นเว็บไซต์ขนาดเล็กที่มีรายละเอียดการติดต่อทั้งหมดของคุณ การปรับรายละเอียดบนนามบัตรดิจิทัลของคุณเป็นเรื่องง่ายด้วยเครื่องมือ นั่นหมายความว่านามบัตรที่พิมพ์ออกมาทุกใบจะได้รับการพิสูจน์ในอนาคต

เมื่อคุณไม่ควรใช้รหัส QR Code

แน่นอนว่ารหัสคิวอาร์โค้ด นั้นไม่เหมาะกับนามบัตรทุกใบ การนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้เป็นเรื่องดี แต่อย่าปล่อยให้คิวอาร์โค้ดเป็นเพียงสิ่งอำนวยความสะดวกเท่านั้น

คิวอาร์โค้ดของคุณควรมีวัตถุประสงค์เฉพาะและการใช้งานบางกรณี และนั่นหมายถึงการคิดถึงสิ่งที่ผู้ใช้ของคุณจะเห็นเมื่อเปิดเชื่อมโยงกับคิวอาร์โค้ด

หากคุณไม่ได้วางแผนที่จะปรับปรุงนามบัตรดิจิทัลของคุณให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ รหัสคิวอาร์โค้ด อาจก่อให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดี การส่งบัตรไปยังผู้รับบัตรไปยังชุดรายละเอียดที่ล้าสมัยหรือหมดอายุนั้นถือว่าผิดวัตถุประสงค์อย่างแน่นอน

หากฐานลูกค้าของคุณเป็นแบบดั้งเดิมและไม่ค่อยเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี การใส่คิวอาร์โค้ดบนนามบัตรของคุณอาจใช้พื้นที่ที่ประหยัดกว่าสำหรับการสร้างแบรนด์ของคุณ

แต่เหนือสิ่งอื่นใด อย่าหลีกเลี่ยงการเพิ่มคิวอาร์โค้ดเพราะคุณคิดว่ามันยากหรือใช้เวลานาน ในความเป็นจริง คุณสามารถทำได้ฟรีโดยไม่ต้องมีทักษะการเขียนโค้ดหรือการออกแบบ เรียนรู้วิธีสร้างรหัสคิวอาร์โค้ด ของคุณเองต่อไป นอกจากนี้ คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเภทของการ์ดที่กำหนดมาตรฐานสำหรับอนาคต

วิธีที่ดีที่สุดในการสร้างรหัส QR สำหรับธุรกิจของคุณ

หากคุณตัดสินใจที่จะเพิ่มรหัสคิวอาร์โค้ด ในนามบัตรของคุณ คุณอาจเจอกับคำถามที่สำคัญทั้งหมดอย่างไร โปรดจำไว้ว่าสถานที่ที่ดีที่สุดในการส่งคนที่สแกนคิวอาร์โค้ดของคุณคือนามบัตรดิจิทัล โดยพื้นฐานแล้ว นี่คือเว็บไซต์ขนาดเล็กที่มีรายละเอียดการติดต่อที่เป็นปัจจุบันทั้งหมดของคุณ แต่คุณไม่จำเป็นต้องเป็นโปรแกรมเมอร์เพื่อสร้างนามบัตรดิจิทัลของคุณ ด้วยเครื่องมือสร้างนามบัตรดิจิทัล คุณสามารถลากและวางไปยังนามบัตรดิจิทัลได้ สิ่งนี้จะให้รหัสคิวอาร์โค้ด ที่คุณสามารถพิมพ์และแบ่งปันกับใครก็ได้ และรหัสคิวอาร์โค้ด นั้นจะนำผู้ชมไปยังนามบัตรดิจิทัลของคุณ รายละเอียดการติดต่อของคุณสามารถปรับแต่งได้ทั้งหมด เพิ่มรายละเอียดเป็นฟิลด์ใหม่ รวมถึงลิงก์โซเชียลมีเดีย ข้อมูลแอปแชท และแม้แต่ลิงก์การชำระเงิน เนื่องจากสิ่งเหล่านี้สามารถคลิกได้ นามบัตรดิจิทัลจึงมีประสิทธิภาพดีกว่าการ์ดในโลกแห่งความเป็นจริง

เหนือสิ่งอื่นใดเริ่มต้นใช้งานได้ฟรี ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถสร้างรหัสคิวอาร์โค้ด ที่เชื่อมต่อและนามบัตรดิจิทัลได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย อีกหนึ่งคุณสมบัติที่ทรงพลัง มีแอพที่ใช้ร่วมกันสำหรับอุปกรณ์พกพา ให้คิดว่ามันเป็น โรโลเด็กซ์ดิจิตอลแบบครบวงจรของคุณ แอพรวบรวมและจัดเก็บนามบัตรดิจิทัลเป็นร้านค้าครบวงจรสำหรับเครือข่ายของคุณ ทุกคนที่มีแอปจะมีรายละเอียดการติดต่อล่าสุดของคุณ

นามบัตร NFC  การ์ดแห่งอนาคต

นามบัตรที่มีคิวอาร์โค้ดเป็นบรรทัดฐานส่วนใหญ่ในปี 2023 แต่จำไว้ว่าหากคุณใช้นามบัตรร่วมกัน มีแนวโน้มว่าคุณจะต้องโดดเด่นกว่าใคร

ถึงเวลาคิดเกี่ยวกับนามบัตร NFC การ์ด NFC (หรือการสื่อสารระยะใกล้) ต้องการเพียงการแตะเพื่อเปิดลิงก์ไปยังนามบัตรดิจิทัลของคุณ แตะบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ แล้วคุณจะเห็นลิงก์ที่คลิกได้ในทันที

ข่าวดียิ่งกว่านั้น การ์ด NFC สามารถมีรหัสคิวอาร์โค้ดได้ แม้ว่าอุปกรณ์ส่วนใหญ่จะรองรับการโต้ตอบแบบ NFC คุณก็ไม่ต้องกลัวว่าจะขาดการเชื่อมต่อกับผู้ที่มีอุปกรณ์ที่ไม่รองรับ ด้วยการรวมรหัส QR ไว้ในการ์ดที่พิมพ์ออกมา คุณจะไม่พลาดโอกาสในการติดต่อกัน

วิธีพิมพ์นามบัตรที่เปิดใช้งาน QR Code ของคุณ

นามบัตรทั้งหมดไม่ได้ถูกสร้างขึ้นอย่างเท่าเทียมกัน และในความเป็นจริง คุณภาพมีความสำคัญมากเมื่อพูดถึงรหัส QR คุณภาพของคิวอาร์โค้ดที่พิมพ์ออกมาส่งผลต่อความสามารถในการสแกน โค้ด QR ความละเอียดต่ำหรือพร่ามัวมีโอกาสน้อยที่จะสแกนบนกล้องมือถือ โชคดีที่ให้อิสระแก่คุณในการสร้างนามบัตรคุณภาพสูง ซึ่งรวมถึงการ์ด NFC ที่มีเทคโนโลยีที่คุณต้องการสำหรับการเชื่อมต่อแบบไม่ต้องสัมผัส บัตรที่พิมพ์ออกมาเหล่านี้ได้รับการปรับให้เหมาะสมที่สุดสำหรับรหัส QR ของคุณ พวกเขาเชื่อมโยงกับนามบัตรดิจิทัลเดียวกันกับที่คุณสร้างบนแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นแบบไร้สัมผัสหรือแบบ QR-linked สิ่งเหล่านี้เป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในการส่งรายละเอียดของคุณให้ผู้รับ

สแกนเส้นทางสู่ความสำเร็จด้วยรหัส QR Code

รหัส QR บนนามบัตรดีหรือไม่ดี? ถ้าฉันต้องเลือกเพียงตัวเลือกเดียว ก็ชัดเจนแล้วว่าตัวเลือกเหล่านี้เป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมสำหรับนามบัตรใดๆ เพิ่มได้ง่ายและดูแลรักษาง่ายด้วยเครื่องมือต่างๆ

‍ ยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับการเพิ่มรหัส QR ในนามบัตรของคุณใช่หรือไม่? ต้องการฟังบรรยายสรุปเชิงลึกหรือไม่? อ่านคู่มือฉบับเต็มของเราเกี่ยวกับรหัส QR สำหรับนามบัตร

LATEST POSTS

หลักการการสร้างเครือข่ายดิจิทัล

9 สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือกโซลูชั่นนามบัตรดิจิทัลที่ดีที่สุด

เหตุใดนามบัตรดิจิทัลจึงเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลังที่สุด

ปรับปรุงการสร้างแบรนด์ของคุณ : วิธีปรับแต่งข้อมูลบนลายเซ็นอีเมลของคุณ

รวม 7 ไอเดีย ให้นามบัตรโชว์ตัวตนของธุรกิจคุณได้อย่างน่าจดจำ

คุณพร้อมสำหรับกิจกรรมเครือข่ายครั้งต่อไปหรือยัง