วิธีสร้างเครือข่ายในการประชุม: เคล็ดลับ 10 อันดับแรกในการปรับปรุงระบบเครือข่ายธุรกิจ

Table of Contents

หากคุณรู้สึกประหม่าที่จะไปการประชุมหรืองานกิจกรรมแบบตัวต่อตัว โปรดอ่านเคล็ดลับเหล่านี้เพื่อช่วยฟื้นฟูทักษะด้านเครือข่ายของคุณ

ด้วยผู้คนเกือบ 200 ล้านคนในสหรัฐอเมริกาที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างครบถ้วน การชุมนุมทางสังคมจึงกลับมา (ปลอดภัย) ในที่สุด เมื่อการประชุมและงานต่างๆ เริ่มต้นขึ้น ก็ถึงเวลาที่สดชื่นในการเปลี่ยนกางเกงวอร์มสำหรับชุดธุรกิจและเปลี่ยนจากเครือข่ายออนไลน์เป็นเครือข่ายด้วยตนเอง

ไม่น่าแปลกใจเลยที่หลังจากแยกทางกันเกือบสองปี หลายคนรู้สึกอึดอัดเมื่อพบปะผู้คนใหม่ๆ การนำทางในสถานการณ์ทางสังคมเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติสำหรับบางคน แต่สำหรับบางคน มันไม่ง่ายอย่างนั้น หากคุณอยู่ในกลุ่มหลัง ทักษะการสื่อสารของคุณ (ทั้งทางวาจาและอวัจนภาษา) อาจเป็นสนิมเล็กน้อย (และก็ไม่เป็นไรเพราะยอมรับเถอะว่า 2 ปีผ่านไปแล้ว)

หากคุณรู้สึกประหม่าที่จะไปประชุมหรืองานกิจกรรมแบบตัวต่อตัว เคล็ดลับ 10 ข้อเหล่านี้จะช่วยฟื้นฟูทักษะการสร้างเครือข่ายของคุณ

10 เคล็ดลับสำหรับการสร้างเครือข่ายอย่างมีประสิทธิภาพในการประชุมและงานต่างๆ

มั่นใจในตัวเองและทักษะของคุณ ความมั่นใจ (แต่อย่ามั่นใจมากเกินไป) จะช่วยให้คุณโดดเด่นและสร้างความประทับใจเชิงบวกที่ยั่งยืน อย่างน้อยคนส่วนใหญ่รู้สึกประหม่าเล็กน้อยเมื่อเดินเข้าไปในงานใหญ่แบบต่อหน้าในครั้งแรก อย่ากลัวที่จะขึ้นไปหาคนที่อยู่ตรงมุมและแนะนำตัวเองเพราะมีโอกาสที่พวกเขาจะรู้สึกประหม่าเล็กน้อย (และใครจะไปรู้ คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าจะเจอใคร!)

ดูส่วนนั้น

ซาลาเปาและกางเกงขายาวยุ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการทำงานจากที่บ้านสำหรับหลาย ๆ คน หากคุณกำลังกลับไปสู่โลกแห่งความเป็นมืออาชีพอีกครั้ง อาจถึงเวลาแล้วที่จะสำรวจตู้เสื้อผ้าของคุณและค้นหาสิ่งที่คุณชอบที่ไม่ใช่เสื้อคลุมและชุดนอนของคุณ (จำคำพูดที่ว่า ถ้าคุณดูดีแล้วรู้สึกดี จริงไหม!) การสวมชุดที่พอดีตัวและทำให้คุณรู้สึกดีจะช่วยให้คุณรู้สึกมั่นใจมากขึ้นเมื่อไปพบปะสังสรรค์ต่อหน้า

ใช้เครือข่ายของคุณกับเครือข่าย

หากคุณอยู่ในงานและเห็นคนรู้จัก ขอให้พวกเขาแนะนำคุณให้รู้จักกับคนที่พวกเขารู้จัก การสร้างเครือข่ายผ่านผู้อื่นเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น เนื่องจากมีความสามัคคีในระดับหนึ่งอยู่แล้ว

เตรียมสนามลิฟต์ของคุณให้พร้อม

หนึ่งในการเริ่มต้นการสนทนาที่พบบ่อยที่สุดคือ “แล้วคุณทำอะไร” ในสภาพแวดล้อมทางสังคมล้วนๆ เป็นเรื่องปกติที่จะพูดพึมพำในเรื่องนี้ แต่ในการประชุม คุณต้องมีระดับลิฟต์ที่สมบูรณ์แบบ การมีระดับลิฟต์ที่พร้อมใช้งานไม่เพียงขจัดความกังวลว่าจะตอบสนองอย่างไร แต่ยังช่วยให้คุณดูฉลาด เป็นมืออาชีพ และมั่นใจด้วย

อย่าครอบงำการสนทนา—ถามคำถามแทน

ไม่มีใครชอบเมื่อมีคนอื่นควบคุมการสนทนาทั้งหมด ตั้งใจฟังสิ่งที่คนรู้จักใหม่ของคุณพูด และถามคำถามติดตามผล กลยุทธ์การขายนี้จะนำไปสู่การสนทนาที่มีส่วนร่วมมากขึ้นและสร้างความประทับใจ

นทนาให้สั้นและไพเราะ

ไม่ค่อยมีคนไปงานสร้างเครือข่ายและต้องการคุยกับคนเพียงคนเดียวตลอดทั้งคืน ให้เกียรติทั้งเวลาของคุณและอีกฝ่ายหนึ่ง และจำกัดการสนทนาไว้ไม่เกิน 10 นาที เมื่อเสร็จแล้ว ให้แชร์นามบัตรของคุณเพื่อให้คุณสามารถติดตามและสนทนาต่อได้ในภายหลัง

บ่งปันนามบัตรดิจิทัลของคุณ

นามบัตรดิจิทัลเป็นเครื่องมือสร้างเครือข่ายใหม่ที่ทรงพลัง สามารถแก้ไขได้ทุกเวลา มีข้อมูลมากกว่านามบัตรกระดาษ และสามารถแชร์กับใครก็ได้ ทุกที่ สำหรับการสร้างเครือข่าย เเมื่อคุณแบ่งปันการ์ดดิจิทัลของคุณกับใคร จะส่งอีเมลเตือนให้คุณติดตาม

ติดตามการเชื่อมต่อใหม่ของคุณ

การสร้างเครือข่ายไม่ใช่ข้อตกลงที่ทำเพียงครั้งเดียว การเติบโตและบำรุงรักษาเครือข่ายต้องใช้เวลาและความพยายาม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณติดตามผลภายในหนึ่งวันหลังจากพบใครบางคนเพื่อให้พวกเขาจำได้ว่าคุณเป็นใคร อาจแนะนำให้คุณสองคนดื่มกาแฟหรือทำความรู้จักกับ LinkedIn การทำสิ่งนี้จะช่วยสร้างและปลูกฝังความสัมพันธ์ใหม่นั้น

บลงด้วยดี

โลกได้เห็นการปฏิเสธมามากพอในช่วงสองปีที่ผ่านมา ดังนั้น จงทำให้บทสนทนาของคุณเบิกบานใจ การจบลงด้วยข้อความเชิงบวกจะทำให้คุณดูเปิดใจมากขึ้นที่จะสนทนาต่อนอกงานหรือการประชุม

ป็นตัวของตัวเอง

สุดท้าย ส่วนที่สำคัญที่สุดของเครือข่ายคือการเป็นตัวของตัวเอง การเป็นตัวของตัวเองจะแสดงให้คนอื่นเห็นว่าคุณจริงใจและน่าเชื่อถือ เป็นคนที่พวกเขาควรมีในเครือข่าย

LATEST POSTS

หลักการการสร้างเครือข่ายดิจิทัล

9 สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือกโซลูชั่นนามบัตรดิจิทัลที่ดีที่สุด

เหตุใดนามบัตรดิจิทัลจึงเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลังที่สุด

ปรับปรุงการสร้างแบรนด์ของคุณ : วิธีปรับแต่งข้อมูลบนลายเซ็นอีเมลของคุณ

รวม 7 ไอเดีย ให้นามบัตรโชว์ตัวตนของธุรกิจคุณได้อย่างน่าจดจำ

คุณพร้อมสำหรับกิจกรรมเครือข่ายครั้งต่อไปหรือยัง