การเปลี่ยนแปลงดิจิทัลในอสังหาริมทรัพย์วิธีการปรับตัวในปี 2023

Table of Contents

การแปลงสู่ดิจิทัลในอสังหาริมทรัพย์เริ่มต้นขึ้นเมื่อประมาณหลายปีที่แล้ว โดยภาค พร็อพเทค(เทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์) แต่ในปี 2565 พร็อพเทค ขึ้นสู่จุดสูงสุดที่น่าดึงดูด เนื่องจาก VC ทุ่มเงินเข้าสู่อุตสาหกรรม ซึ่งทำให้มีประสิทธิภาพดีกว่าตลาดร่วมทุนทั่วโลก ในปี 2023 เพื่อปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

การเดินทางแบบดิจิทัล

การสำรวจ จำนวน 78,586 ราย พบว่า ในจำนวนนี้เป็นกลุ่มอายุ 21-40 ปี (Gen Y) มากที่สุด สัดส่วนรวมกัน 71.5% กลุ่มอายุ 41-60 ปี (Gen X) 25.5% กลุ่มอายุน้อยกว่า 21 ปี (Gen Z) 2.0% และกลุ่มอายุมากกว่า 60 ปี (Baby Boomer) 1% ผู้ตอบแบบสำรวจความต้องการที่อยู่อาศัยคนไทยมีบ้าน ส่วนใหญ่เป็นผู้มีรายได้ปานกลาง-รายได้น้อย โดย 85% ของผู้ตอบแบบสำรวจมีรายได้ไม่ถึง 35,000 บาท/เดือนท การรวมสถิติทั้งสองนี้เข้ากับสามัญสำนึกพิสูจน์ให้เห็นว่าผู้ซื้ออายุน้อย เนื่องจากพวกเขามีอายุมากขึ้นและมองหาบ้านโดยธรรมชาติ จะกลายเป็นกลุ่มเป้าหมายของคุณ และนั่นเป็นเพราะพวกเขาเติบโตมาในสภาพแวดล้อมที่คล่องตัวและเชื่อมโยงถึงกันทางดิจิทัล ความคาดหวังของพวกเขาเกี่ยวกับการเดินทางทางดิจิทัลจะไม่มีอีกต่อไป เป็นเพียงแค่ความคาดหวังแต่เป็นความต้องการ

แต่การเดินทางแบบดิจิทัลคืออะไร?  ทุกสิ่งที่ลูกค้าของคุณต้องดำเนินการในกระบวนการซื้อ/ขาย ตั้งแต่ต้นจนจบโดยเน้นที่ชิ้นส่วนที่สามารถทำได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยไม่คำนึงถึงสถานที่ตั้งจริง ใช่มันไปไกลกว่าลายเซ็นดิจิทัล เช่น

– ข้อเสนอ

– คำคม

– ติดตามการทำธุรกรรมตามเวลาจริง

– การขอสินเชื่อและการดำเนินการ

– การจัดการเอกสารและการแชร์ไฟล์

– กำหนดการและติดตามการนัดหมาย

และแม้กระทั่งทรัพย์สินที่แสดงตัว ตอนนี้การแสดงทรัพย์สินดิจิทัลเป็นมากกว่ารูปภาพและวิดีโอ การแสดง 2 มิติออนไลน์ไม่เพียงพออีกต่อไป

VR/AR (เสมือนจริง/เติมความเป็นจริง)

AR คือ เป็นการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในเรื่องของการสร้างความเสมือนจริงให้สามารถใช้งานได้กับโลกแห่งความเป็นจริง

VR คือ เป็นการจำลองเทคโนโลยีให้เสมือนกับเป็นโลกอีกใบซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนกับผู้ใช้งานได้อยู่ในสถานที่และเหตุการณ์นั้นจริง ๆ

มาดูรายละเอียดในประเด็นสุดท้ายและพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นจริงเสมือนและความจริงเสริม ก่อนอื่นมาชี้แจงกันก่อนว่า AR ใช้การตั้งค่าในโลกแห่งความเป็นจริงในขณะที่ VR นั้นเป็นเสมือนโดยสมบูรณ์

ย้อนกลับไปในตอนนั้น มันเป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากเที่ยวบินไม่ใช่ทางเลือกเนื่องจากการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง แต่วันนี้ โลกกลับคืนสู่สภาวะปกติ ซึ่งเป็นเรื่องปกติใหม่ เนื่องจากช่วงเวลาแห่งความต้องการเหล่านั้นได้เปลี่ยนบารอมิเตอร์ของเครื่องมือดิจิทัลที่มีความหมายต่อความสะดวกสบาย การเข้าถึง และความจำเป็น ตอนนี้ผู้ซื้อไม่เพียงรู้ว่าเทคโนโลยีนี้มีอยู่จริงเท่านั้น แต่ยังคาดหวังด้วยว่าเทคโนโลยีนี้จะทำให้การซื้อบ้านในประเทศ และแม้แต่ทวีปต่างๆ ง่ายขึ้น แม้ว่าการบินไปชมบ้านจะเป็นไปได้ แต่ทำไมต้องทำอย่างนั้น อย่าคิดแค่ว่าคนรวยซื้อบ้านเพิ่ม ลองนึกถึงการย้ายครอบครัวเนื่องจากพ่อแม่คนใดคนหนึ่งเปลี่ยนงาน ครอบครัวนี้สามารถหาบ้านใหม่ได้แล้ว และเมื่อเวลาผ่านไป การรับรู้ถึงเทคโนโลยีเหล่านี้จะเพิ่มขึ้นตามกลุ่มอายุต่างๆ และเนื่องจากฐานผู้บริโภคของคุณมีอายุมากขึ้นตามธรรมชาติแต่รับเอาเทคโนโลยีน้อยลง พวกเขาก็จะคุ้นเคยกับแนวโน้มเหล่านี้ การเห็นเพื่อน (และแม้แต่พ่อแม่) ซื้อ บ้านทางนี้ จากนั้น เมื่อผู้คนคุ้นเคยกับความก้าวหน้าดังกล่าวมากขึ้น พวกเขาจะกลายเป็นข้อกำหนดสำหรับพวกเขา

แชทบอท

จำได้ไหมว่า 71.5%  ของผู้ที่ท่องเว็บมีแนวโน้มที่จะกลับมาที่เว็บไซต์ที่มีการสนับสนุนการแชทเสมือนจริง การตั้งค่าระบบดังกล่าวมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล จะช่วยให้นายหน้าของคุณสามารถแบ่งกลุ่มผู้ชมของคุณตามความต้องการและคำถามของพวกเขา และประหยัดค่าแรงช่วยในการสอบถามการสนับสนุนลูกค้าขั้นพื้นฐาน แต่นั่นไม่ใช่เรื่องใหม่ ภาคนี้ทำแบบนั้นมาระยะหนึ่งแล้ว ในปี 2023 ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี แชทบอทที่ฉลาดขึ้นอย่าง Tidio สามารถช่วยเหลือลูกค้าของคุณในแง่มุมต่างๆ ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เช่น การค้นหาอสังหาริมทรัพย์ที่เหมาะสมและช่วยเหลือในการทำธุรกรรมทางการเงิน ต้องมีความสมดุลระหว่างการโต้ตอบระหว่างมนุษย์และการแชท สร้างการตอบสนองของแชทบอทที่เป็นส่วนตัวเป็นพิเศษ เพื่อให้ UX/UI และสำเนานั้นยอดเยี่ยม ไหลดี และรู้สึกเหมือนมนุษย์

ความคิดสุดท้ายเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล

ตอนนี้คุณรู้มากขึ้นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่ต้องให้ความสนใจในปี 2023 โดยมุ่งเน้นไปที่การเดินทางสู่ดิจิทัล การแสดง VR/AR และแชทบอทอัจฉริยะ และแน่นอน นายหน้าที่สร้างแบรนด์ตัวเองต้องการแชร์นามบัตรดิจิทัลบน LinkedIn การ์ดดิจิทัลเหล่านี้ช่วยให้ผู้ติดตาม LinkedIn ของคุณบันทึกรายละเอียดการติดต่อของคุณด้วยการคลิก ดังนั้นคุณจะอยู่ในการโทรด่วนเมื่อพวกเขาต้องการขายบ้าน

LATEST POSTS

หลักการการสร้างเครือข่ายดิจิทัล

9 สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือกโซลูชั่นนามบัตรดิจิทัลที่ดีที่สุด

เหตุใดนามบัตรดิจิทัลจึงเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลังที่สุด

ปรับปรุงการสร้างแบรนด์ของคุณ : วิธีปรับแต่งข้อมูลบนลายเซ็นอีเมลของคุณ

รวม 7 ไอเดีย ให้นามบัตรโชว์ตัวตนของธุรกิจคุณได้อย่างน่าจดจำ

คุณพร้อมสำหรับกิจกรรมเครือข่ายครั้งต่อไปหรือยัง