คู่มือการปรับขนาด QR Code ขั้นสูงสุด QR Code ควรมีขนาดเท่าใด

Table of Contents

คิวอาร์โค้ดคือบาร์โค้ดสองมิติที่ได้รับความนิยมซึ่งสามารถเข้ารหัสข้อมูล เช่น ตัวเลข ตัวอักษร และอักขระต่างๆ พวกเขาเรียกอีกอย่างว่าไฮเปอร์ลิงก์โลกจริงหรือฮาร์ดลิงก์ คิวอาร์โค้ดสามารถจัดเก็บอักขระที่เป็นตัวอักษรและตัวเลขคละกันของข้อความได้สูงสุด 4,296 ตัว ข้อความสามารถเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่ข้อมูลติดต่อ, URL หรือแม้แต่หมายเลขโทรศัพท์ ข้อผิดพลาดง่ายๆ ในการพิมพ์ QR Codes อาจทำให้ลูกค้าของคุณไม่สามารถสแกนได้อย่างถูกต้อง ต่อไปนี้เป็นแนวทางที่คุณควรปฏิบัติตามเมื่อพิมพ์คิวอาร์โค้ด

QR Code ควรมีขนาดเท่าใด

ขนาดขั้นต่ำสำหรับ QR Code คือ 2 x 2 ซม. (0.8 x 0.8 นิ้ว) แต่คุณสามารถทำให้ QR Code ของคุณใหญ่ได้ตามต้องการตราบเท่าที่คุณใช้ภาพคุณภาพสูงเพื่อป้องกันไม่ให้พิกเซลเบลอเกินไป

QR Code มีกี่พิกเซล?

ความละเอียดของ QR Code ของคุณ อัตราส่วนพิกเซลที่เหมาะสมขั้นต่ำของ QR Code ควรอยู่ที่ประมาณ   38 x 38 พิกเซล นี่เป็นหลักเกณฑ์ขั้นต่ำทั่วไปเนื่องจากขนาดจะแตกต่างกันไปตามกรณีการใช้งานเฉพาะ

ขนาดมีความสำคัญต่อรหัส QR หรือไม่

ขนาด QR Code มีความสำคัญ การเลือกขนาด QR Code ที่เหมาะสมจะทำให้สามารถสแกนได้ง่ายโดยไม่คำนึงถึงตำแหน่งที่คุณต้องการใช้ ขนาด QR Code และความสามารถในการสแกนมีความสัมพันธ์กัน ดังนั้น การเพิกเฉยต่อสิ่งนี้อาจทำให้คุณเสียเงินในการสแกนจำนวนมาก บางครั้ง การทำงานร่วมกันของขนาดและระยะการสแกนอาจทำให้ QR Code ของคุณอ่านไม่ออก

QR Code ควรมีขนาดเท่าใดสำหรับการพิมพ์

อัตราส่วนขนาดการสแกนต่อระยะทางในอุดมคติคือ 10:1 ดังนั้น รหัสควรกว้างและสูงประมาณ 1 ม.      (3.2 ฟุต) หากห่างจากเครื่องสแกน 10 ม. (32 ฟุต)

คุณสามารถคำนวณได้อย่างง่ายดายโดยใช้วิธีคิดดังนี้

ความกว้างหรือความยาวรหัส QR = (ระยะห่างจากรหัส)/10

การทำให้โค้ดใหญ่ขึ้นจะทำให้สแกนเนอร์ตรวจจับได้หากโค้ดอยู่ไกลออกไป รหัสขนาดใหญ่เหมาะสำหรับโครงสร้าง โฆษณา และการแสดงผล ก่อนเปิดตัวแคมเปญของคุณ ให้ทดสอบโค้ดที่ช่วงต่างๆ เพื่อกำหนดขนาดในอุดมคติของคุณ

ขนาด QR Code ที่เล็กที่สุดคืออะไร?

ไม่มีการกำหนดขนาดสำหรับรหัส QR แต่คิวอาร์โค้ดต้องมีความกว้างอย่างน้อย 2 ซม. x ยาว 2 ซม. เพื่อให้สแกนโดยอุปกรณ์สมัยใหม่ส่วนใหญ่ ดังนั้น เว้นแต่ว่าคิวอาร์โค้ดของคุณจะซับซ้อนมากและคุณไม่สามารถพิมพ์ภาพที่มีความละเอียดสูงได้ ให้ติดไว้อย่างน้อย 2 เซนติเมตรและอัตราส่วนระยะทางต่อขนาด 10:1 เมื่อพิมพ์หรือวางคิวอาร์โค้ด

QR Code มีรูปร่างแบบไหนได้บ้าง?

สามารถใช้รูปทรงต่างๆ ในการสร้าง QR Code ได้ แต่ความละเอียดอ่อนคือกุญแจสำคัญ ด้วยการใช้ QR Code ที่มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ ทำให้คุณสามารถแยกแยะบริษัทของคุณจากบริษัทอื่นๆ ที่ใช้ QR Code รูปร่างมาตรฐานและดึงดูดลูกค้าของคุณ

รหัส QR ต้องเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือไม่?

QR Code ไม่จำเป็นต้องเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสเสมอไป เมื่อใช้ตัวสร้างรูปร่าง QR Code คุณอาจสร้างรูปร่างเหล่านั้นในรูปทรงที่ไม่ซ้ำใคร เช่น วงกลม   อย่างไรก็ตาม คุณควรทราบว่าส่วนที่ใช้งานได้และสแกนได้ของคิวอาร์โค้ดทรงกลมหรือรูปร่างอื่นๆ เช่น เมฆหรือสามเหลี่ยมจะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสเสมอ รูปร่างที่คุณเห็นคือเทมเพลตที่ออกแบบโดยใช้คิวอาร์โค้ดสี่เหลี่ยมจัตุรัส

ฉันขอรหัส QR วงกลมได้ไหม

ใช่ คิวอาร์โค้ดแบบกลมหรือวงกลมจะแสดงเป็นรูปวงกลมแทนที่จะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส

ฉันขอ QR Code สี่เหลี่ยมผืนผ้าได้ไหม

ตรงกันข้ามกับรูปทรงสี่เหลี่ยมของ QR Code ทั่วไป iQR Codes ใช้รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า รหัส iQR สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่กว่ารหัส QR แบบดั้งเดิมและแบบไมโครเนื่องจากรูปร่างนี้ ล่าสุดเจ้าของเครื่องหมายการค้า QR พัฒนา “rMQR Code” เป็น QR Code รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบใหม่ที่สามารถพิมพ์ในพื้นที่แคบและยาวได้

QR Code ขนาดขั้นต่ำในปี 2566

รหัส QR ขนาดเล็กได้รับการออกแบบโดย Denso Wave ให้มีขนาดเล็กลงและกะทัดรัดยิ่งขึ้น โค้ด QR ขนาดเล็กที่เล็กที่สุดคือ 11 x 11 โมดูล และใหญ่ที่สุดคือ 17 x 17 โค้ด QR ที่เล็กที่สุดคือ 21 x 21 โมดูล

รหัส QR ควรมีขนาดเท่าใดบนนามบัตร?

ขนาดรหัส QR ที่เหมาะสำหรับนามบัตรคือประมาณ 0.8 x 0.8” ซึ่งถือว่านามบัตรขนาดมาตรฐานคือ 9 x 5 ซม. หรือ 3.5 x 2”  คุณสามารถทำให้ใหญ่ขึ้นได้เสมอ แต่ไม่แนะนำให้เล็กลง เพราะจะทำให้โค้ดของคุณสแกนไม่ได้หรือแม้แต่มองไม่เห็น

รหัส QR จำเป็นต้องมีพื้นหลังสีขาวหรือไม่?

ไม่ แม้ว่าสีขาวจะเป็นตัวเลือกพื้นหลังที่ใช้มากที่สุด แต่การเพิ่มสีเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการทำให้คิวอาร์โค้ดมีชีวิตชีวาและดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภค สามารถเพิ่มแบรนด์หรือธีมแคมเปญของคุณขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์หรือเนื้อหาที่คุณต้องการนำเสนอ เพื่อให้แน่ใจว่ามีคอนทราสต์เพียงพอระหว่างโมดูลและโหนด เราขอแนะนำให้ใช้เครื่องมือคอนทราสต์ของสี เช่น: WebAIM: Contrast Checker รหัสของคุณควรมีความเปรียบต่างสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ต้องมีอัตราส่วนคอนทราสต์ขั้นต่ำที่ 4:1 เพื่อให้แน่ใจว่าโค้ดสามารถอ่านได้โดยเครื่องสแกนคิวอาร์โค้ดส่วนใหญ่

คุณต้องการพื้นที่สีขาวรอบ ๆ รหัส QR เท่าใด

ขอแนะนำให้เว้นพื้นที่สีขาวไว้ประมาณ 1/4 นิ้ว (0.25″) รอบ QR Code พื้นที่สีขาวขนาดใหญ่นี้ทำให้สมาร์ทโฟนแทบทุกรุ่นสามารถสแกนได้โดยไม่ยาก “เขตเงียบ” นี้เป็นกันชนระหว่าง Code และสภาพแวดล้อม โดยจะหยุดรูปภาพหรือข้อความใกล้เคียงจากการเข้าใจผิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของโค้ดอิมเมจ และขัดขวางการสแกนโค้ด

เหตุใดรหัส QR จึงเป็นสีขาวและดำ

คิวอาร์โค้ดเป็นแบบขาวดำตามธรรมเนียม เนื่องจากสองสีนี้มีคอนทราสต์สูงที่สุด สิ่งนี้ช่วยให้สามารถอ่านรหัสแต่ละรหัสสำหรับกล้องโทรศัพท์และเครื่องสแกนรหัส QR แยกแยะโมดูลข้อมูลและพื้นหลังของรหัส QR ได้อย่างง่ายดาย

LATEST POSTS

หลักการการสร้างเครือข่ายดิจิทัล

9 สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือกโซลูชั่นนามบัตรดิจิทัลที่ดีที่สุด

เหตุใดนามบัตรดิจิทัลจึงเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลังที่สุด

ปรับปรุงการสร้างแบรนด์ของคุณ : วิธีปรับแต่งข้อมูลบนลายเซ็นอีเมลของคุณ

รวม 7 ไอเดีย ให้นามบัตรโชว์ตัวตนของธุรกิจคุณได้อย่างน่าจดจำ

คุณพร้อมสำหรับกิจกรรมเครือข่ายครั้งต่อไปหรือยัง